วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556



ผลัดกันเม้าท์ เจมส์ จิรายุ VS เจมส์ มาร์


เจมส์


เป็น 2 สิงห์หนุ่มจุฑาเทพที่มีชื่อเดียวกัน ภาพยนตร์บันเทิงเลยชักชวนทั้ง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ เจมส์ มาร์ มานั่งเม้าท์แอบเผากันเล็ก ๆ เพราะความสนิทสนมที่ทั้งสองร่วมงานกันในซีรีส์ชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” มานานร่วมปีงานนี้สาว ๆ ไม่ควรพลาดค่ะ

คาแรคเตอร์ของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้างคะ และมองอีกเจมส์เป็นอย่างไรบ้าง

เจมส์ มาร์ : ตัวผมเองเป็นคนที่เงียบ ๆ ขี้อายครับ แต่ถ้าได้สัมผัสได้รู้จักจะกล้าคุยมากขึ้น ส่วน เจมส์จิ ผมว่าเขามีเสน่ห์ตรงที่ความเฟรนด์ลี่ของตัวเขาครับ เป็นธรรมชาติ เข้ากับคนง่าย ค่อนข้างจะคุยเก่ง และกล้าที่จะเริ่มต้นคุย ขี้เล่น

เจมส์ จิรายุ : คาแรคเตอร์ของผมเหรอครับ ก็เฟรนด์ลี่ล่ะ ชอบคุย และกล้าที่จะคุยกันคนอื่น แต่ถ้ายังไม่สนิทก็อาจจะเงียบ ๆ นิดนึง แต่ถ้าเริ่มคุยแล้วก็จะไปเรื่อย ๆ ครับ ส่วน เจมส์ มาร์ เนี่ยเขา เป็นเด็กน่ารักคนนึง เวลาอยู่ด้วยเขาจะใส่ใจเรา ชอบเอาขนมของกินมากอง ถ้ารู้ว่าเราชอบทานอะไร เขาจะซื้อไอ้นั่นล่ะครับมาล่อเรา อย่างพวกไก่ทอด ขนม ช็อกโกแลต ที่หน้ากลมในใจเนี่ยโทษ เจมส์ มาร์ เลย เจมส์ทำ (หัวเราะ) แล้วอีกอย่างคือเขามีเสน่ห์ตรงความขี้เล่นของเขา ความสดใสของเขา

เมื่อ 2 เจมส์มาเจอกันครั้งแรก

เจมส์ มาร์ : จำได้เลยครับ เราก็ไม่รู้ว่าเขาชื่อ เจมส์ หรอก เจอกันวันแรกในงานถ่ายแฟชั่น ซูเปอร์สตาร์ จุฑาเทพ ผมเดินมาในห้องแต่งตัว มองเขาก็ เฮ้ย ใครวะ หล่อว่ะ (หัวเราะ) แต่ก็ยังไม่ได้คุยกับเขานะ จนพี่ทีมงานมาตะโกนเรียกเจมส์ ทั้งผมทั้งเขาก็ขานรับพร้อมกันทั้งคู่เลยนั่นล่ะ ถึงได้รู้ว่าเขาชื่อเดียวกับเรา มาเล่นบท คุณชายภัทร แต่วันแรกเนี่ยเขาดูนิ่งมากเลยนะ หล่ออย่างเดียว น่ารัก อะไรแบบนั้น

เจมส์ จิรายุ : ตอนแรกยังไม่รู้ว่าชื่อเดียวกันครับ ไม่รู้จักด้วย เพิ่งมาเห็นหน้ากัน แล้วก็มารู้ว่าเขาชื่อเดียวกัน แล้วก็เกิดปีเดียวกันด้วยนะ

เวลาเรียกกันเอง จะเรียกอย่างไรคะ

เจมส์ มาร์ : ก็มีเรียกว่า ไอ้จิ บ้างครับ บางทีก็เรียก เจมส์ เนี่ยล่ะ แต่เขาก็เรียกผมว่าเจมส์ ไม่ก็มาพร้อมนามสกุลเลยว่า เจมส์ มาร์

เจมส์ จิรายุ : ก็เรียก เจมส์ เหมือนกันนี่ล่ะครับ คือเจมส์กลับไปกลับมา แรก ๆ งง คือถ้าสองคนคุยกันเองไม่เท่าไรไงครับ แต่ถ้ามีคนที่สามเข้ามาเรียกเจมส์เมื่อไหร่เนี่ย จะหันพร้อมกันทันทีครับ แบบมีเอ็ดโค พูดพร้อม ๆ กัน หลัง ๆ เนี่ยมีคนเรียกผมว่า ไอ้หมอ บ้าง เพราะว่าอาชีพหมอในเรื่อง ระบุอาชีพกันไปจะได้ไม่งง เออ…แต่ตอนแรก ๆ จะเรียกเจมส์ว่า มาร์ เหมือนกันแต่มันไม่ใช่อ่ะ (หัวเราะ)

ความเชื่อในการแสดงกับบทที่ทั้งสองได้รับ ให้เม้าท์กันดีกว่าว่าเชื่อไหม

เจมส์ มาร์ : เจมส์จิ เขารับบทคุณหมอ ดูเงียบ ๆ นิ่ง ๆ ซึ่งตัวจริงบางมุมเขาก็มีอารมณ์แบบนั้นนะ ผมเห็นเขาเล่นผมก็เชื่อครับ เพราะการพูดในละครเนี่ยเขาจะช้ากว่าปกตินิดนึง ดูน่าเชื่อถือดี และก็ดูเป็นคุณชายจริง ๆ

เจมส์ จิรายุ : เขาเล่นละครเก่งนะครับ คือเขาเป็นคนเล่นแล้วยังไงดี ด้วยความที่เขามาจากฮ่องกงด้วยบางทีพูดไทยไม่ชัด อย่าง ส.เสือหรือ ท.ททาร เนี่ยล่ะ จะมีไม่ชัดบ้าง ผมชอบแซวเขา แต่เขามีความตั้งใจในการทำงานมากครับ ซึ่งพอมาอยู่ในบทแล้วผมเชื่อนะ เขาเก่ง

บทของ เจมส์ มาร์ คือ คุณชายรณพีร์ แอบถามนิดนึง จริง ๆ คาสโนวาเหมือนในเรื่องไหมเนี่ย

เจมส์ มาร์ : ไม่ได้เป็นครับ (หัวเราะ) รณพีร์อ่ะเป็นแต่ผมไม่ก่อนจะเล่นก็พยายามทำการบ้านนะครับ เพื่อให้คนดูเชื่อว่าเราดูเจ้าชู้จริง ๆ แต่ผมก็รู้นะว่าผู้ชายทุกคนมีความเจ้าชู้อยู่แล้วล่ะ แบบเจอผู้หญิงสวยก็แอบมองอ่ะครับ แต่ที่ผ่านมาผมก็ไม่ถึงกับแบบคุณชายรณพีร์นะครับ

สเปคของทั้งคู่เป็นยังไง และลองเดาสเปคของกันและกัน

เจมส์ มาร์ : เรื่องสเปคผมไม่มีสเปคหรอกครับ คิดว่าน่าจะเป็นแบบเจอกันแล้วใช่ก็ใช่มากกว่า แต่สิ่งสำคัญผมชอบผู้หญิงเก่งครับ คือจะเก่งด้านไหนเนี่ยไม่สำคัญ แต่ชอบคนเก่ง ส่วนภาพลักษณ์เนี่ย ผมชอบมองผู้หญิงที่ผมครับ คือมันเป็นจุดนึงที่เรามักจะมองก่อนอ่ะครับ ผมสวยสุขภาพดี แบบยาว ๆ ตรง ๆ ธรรมชาติ ส่วนให้เดาของ เจมส์จิ นะ เขาน่าจะชอบผู้หญิงที่นิสัยน่ารักแบบนั้นอ่ะครับ แบบตรง ๆ มีอะไรก็พูด หวาน ๆ นิดนึง หน้าตาอันนั้นเดายากอ่ะ แต่น่าจะแบบมีเอกลักษณ์ จากการรู้จักเขามาเกือบปี ทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่มีเอกลักษณ์นะ อย่างแต่งตัวก็จะสุดไปเลย ล้ำแฟชั่นบ้างอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นเขาน่าจะชอบอะไรที่พิเศษไม่เหมือนใคร สวย ๆ น่ารัก ๆ

เจมส์ จิรายุ : ผมเองไม่ได้มองไว้มากนะ คือคุยกันรู้เรื่องก็โอเค ผมเน้นไปที่การคุยกันมากกว่า ไม่ต้องสวยขนาดนั้น เอาแบบคุยกันรู้เรื่องพอครับ ส่วน เจมส์ มาร์ เนี่ย เขาน่าจะชอบผู้หญิงที่ผมยาว ๆ เดายากอ่ะ (เดาถูกอยู่นะ) ใช่ไหม ๆ ผมว่าเนี่ยล่ะ คือผมต้องยาวตัวไม่เล็กไม่เตี้ยมาก ไม่ใช่แบบสาวไซส์เล็ก แต่ถ้าเป็นผมเนี่ย ผมจะชอบแบบผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ครับ

เรื่องนี้ต้องเผา

เจมส์ มาร์ : เอาเรื่องนี้ละกันครับ อย่างที่บอกว่า เจมส์จิ เขาเป็นคนมีเอกลักษณ์ อย่างเรื่องการฟังเพลง ผมเองก็ชอบฟังนะ แต่จะเป็นแบบเพลงตลาดที่ทุกคนรู้จักล่ะ แต่ของเจมส์จิเนี่ย เขาจะฟังแบบไม่ธรรมดานิดนึง คือเป็นเพลงที่พอเขาร้องออกมาแล้วคนจะงง ว่านี่มันเพลงอะไร เขาจะมีเพลงในแบบของเขา ซึ่งอาจจะแบบอินดี้หน่อย ๆ อะไรแบบนั้น

เจมส์ จิรายุ : ผมพูดเรื่องของกินดีกว่า เขาอ่ะชอบเอาขนมมากอง แล้วเมนูโปรดของเขาที่ผมเห็นเขาชอบเอามากินบ่อย ๆ คือ กล้วยตากอ่ะครับ ขนมาเองกินเองบ่อยมาก แล้วอีกอย่างคือมันฝรั่งทอด ต้องเป็นแบบรสดั้งเดิมนะ รสเดียว ไม่เคยเปลี่ยน ผมก็เคยบอกเขาว่าให้เขาเปลี่ยนรสบ้างได้ไหม คือผมเนี่ย เริ่มเบื่อแล้ว อยากได้รสอื่น ๆ บ้างอ่ะ (หัวเราะ) (เขาซื้อมาฝากก็ยังจะส่งเขาอีกนะ) นิดนึงครับ แต่มันจริงนะ คือกินรสเดียว จริง ๆ

ความสัมพันธ์วันนี้ของสองหนุ่ม

เจมส์ มาร์ : จริง ๆ ในพี่น้องจุฑาเทพผมรักพี่ทุกคนครับ เพราะผมเป็นน้องเล็กในเรื่อง ซึ่งนั้นทำให้เราสนิทกันจริง ๆ ผมกับ เจมส์จิ ก็จะมีอารมณ์เป็นห่วงกัน บางทีอาจจะไม่ได้คุยกันมาก แต่ทุกครั้งที่ได้เข้าฉากกับเขา ทุกครั้งที่ได้เจอกันคุยกัน ก็เป็นห่วงเพื่อน ซึ่งการมาทำงานตรงนี้มันทำให้ผมได้พบทั้งเพื่อนและพี่ ๆ ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ไม่ง่ายเลยครับซึ่งผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด

เจมส์ จิรายุ : เราทำงานกันมาปีนึงได้แล้วนะครับ แต่เป็นการทำงานที่เจอกันทุกวัน คุยกันทุกวัน จนบางที่ไม่มีเรื่องจะคุยกันแล้ว มันสนิทกันมากขนาดนี้ มันก็ทำให้เราดีใจครับ ไม่ใช่แค่กับ เจมส์ มาร์ นะครับ คือทุกคน แม้กระทั่งทีมงานเราสนิทกันไปหมด นี่คือโอกาสที่ดี ซึ่งผมเองก็มีความสุขครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น