วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556


ณเดชณ์ ,เจมส์จิ พรีเซนเตอร์ท่องเที่ยวไทย



สทน.แนะรัฐดึงดาราดัง ทั้งณเดชณ์ และเจมส์จิ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ท่องเที่ยว หวังจับกลุ่มแฟนคลับ กระตุ้นคนไทยเที่ยวไทย

นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมท่องเที่ยวไทยในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวของไทยควรหันมากระตุ้นตลาดคนไทยเที่ยวเมืองไทย ด้วยการใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็นดาราดังทางโทรทัศน์ และเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เช่น ณเดชณ์ คูกิมิยะ หรือ เจมส์ จิรายุ มาโปรโมทการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มแฟนคลับของดาราดังๆ จะรักดาราและตามติดไปในทุกๆที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้อาจต้องใช้งบประมาณการทำโฆษณาและจ่ายค่าตัวนักแสดงค่อนข้างมากไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท แต่หากรีบทำตลาดให้เร็วทันกระแสจะเห็นผลได้เด่นชัดมาก โดยคาดว่า ภายใน 6 เดือน จะมีนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มแฟนคลับและนักท่องไทยทั่วไปเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%

“ตอน นี้บรรดาเอกชนต่างๆ เช่นสายการบิน เริ่มโหมอัดงบจ้างดาราชื่อดังมากขึ้นแล้ว เพราะต่างก็มองเห็นศักยภาพในการดึงดูดผู้บริโภค และจากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า แฟนคลับของดาราดังคนหนึ่ง ได้ติดตามดาราไปถ่ายละครที่ประเทศญี่ปุ่นจนมีภาพหลุดระหว่างถ่ายทำออกมา รวมถึงการไปถ่ายทำละครที่ต่างจังหวัดจะเห็นได้เลยว่าเหล่านักแสดงจะมีอาหาร การกิน ของที่ระลึกต่างๆมากมายมาฝากนักแสดง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากเหล่าแฟนคลับทั้งนั้นเห็นได้เลยว่ากลุ่มเหล่านี้เป็น กลุ่มที่ใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้การใช้ดาราที่กำลังมีผลงานโดดเด่นทางโทรทัศน์ยัง กระตุ้นให้กลุ่มที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ เช่น กลุ่มวัยเริ่มทำงานซึ่งไม่มีกำลังจ่ายไม่มากนัก รวมถึง กลุ่มนักท่องเที่ยวแม่ลูกอ่อนที่กำลังมาแรงเพราะผู้หญิงกลุ่มนี้จะต้องใช้ เวลาอยู่บ้านเลี้ยงบุตรดังนั้นจึงมีเวลาที่จะติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ หากได้ดูโฆษณาจะยิ่งเกิดแรงจูงใจชักชวนครอบครัวให้ท่องเที่ยวในประเทศซึ่ง คุ้มค่าและสะดวกกว่าการไปต่างประเทศเพราะยังมีภาระเรื่องบุตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น